Phân hệ Mô phỏng giao thông (V-TSP) hỗ trợ đánh giá hiệu quả các phương án tổ chức và điều hành giao thông trước khi triển khai thực tế.
Giải pháp cho phép phân tích, dự báo tác động của các chính sách tổ chức – quy hoạch, đồng thời cung cấp công cụ thống kê và mô phỏng toàn diện để đánh giá tình huống giao thông và kịch bản quản lý nhu cầu một cách chính xác.
Email:
Cskhdn@viettel.com.vnCSKH:
18008000 - nhánh 8
Hệ thống tạo ra bản sao kỹ thuật số (mô hình) của mạng lưới giao thông đô thị, cho phép phân tích và tái tạo trạng thái hoạt động giao thông.
Vận hành cốt lõi bằng các phần mềm mô phỏng chuyên dụng như VISSIM và VISUM.
Bao gồm khả năng mô phỏng không kết nối trực tiếp với dữ liệu thời gian thực, sử dụng dữ liệu đầu vào để phân tích và dự báo.
Có khả năng xây dựng Bản sao số (Digital Twin) kết nối trực tuyến với thiết bị hiện trường để mô phỏng điều kiện thực tế.
Mô phỏng được sự di chuyển của nhiều loại phương tiện (ô tô, xe máy, buýt, xe đạp) và người đi bộ trong cùng một mô hình.
Cho phép điều chỉnh các đặc điểm địa hình, hành vi người lái và tùy biến để đáp ứng bài toán đặc thù của giao thông
Đánh giá các chỉ số giao thông như lưu lượng, tốc độ, mật độ, mức độ ùn tắc tại các điểm nút hoặc trên toàn mạng lưới.
Hỗ trợ khảo sát, dự báo nhu cầu giao thông và phân bổ luồng xe lên mạng lưới đường.
Cho phép thử nghiệm, phân tích và đánh giá hiệu quả của các phương án điều khiển tín hiệu đèn, tổ chức giao thông trước khi áp dụng.
Sử dụng các mô hình để đánh giá các phương án xây dựng quy hoạch, chiến lược phát triển cơ sở hạ tầng giao thông.
Thông qua bản sao số, cho phép đánh giá các phương án tổ chức, điều khiển giao thông tương thích với điều kiện thực.
Làm việc hiệu quả và trao đổi dữ liệu với các phần mềm, hệ thống khác thông qua việc nhập xuất nhiều định dạng.
Đánh giá các giải pháp trong môi trường ảo trước khi triển khai thực tế, giúp giảm rủi ro và tiết kiệm chi phí đầu tư.
Giúp cơ quan quản lý lựa chọn được phương án điều hành, điều khiển hiệu quả nhất nhằm giảm ùn tắc, tăng an toàn.
Cung cấp cơ sở khoa học, dữ liệu đáng tin cậy để xây dựng các kế hoạch và chiến lược phát triển hạ tầng giao thông.
Cung cấp thông tin phân tích, dự báo chi tiết giúp nâng cao hiệu quả và tính hợp lý của các quyết định quản lý.
Cho phép đánh giá tác động của phương án không chỉ về luồng xe mà còn có thể liên quan đến môi trường và các chỉ tiêu khác.
Là công cụ mạnh mẽ được sử dụng tại các phòng nghiên cứu, trường đại học để mô phỏng và học tập.